Những Nguyên Nhân Nào Gây Rối Loạn Cương?

Cập nhật: 30/05/2024 Tác giả: TS.BS.CKII. TRÀ ANH DUY

Trung tâm Sức khoẻ Nam Giới Men's Health


Huyết áp cao khiến cho các động mạch dẫn máu vào dương vật không giãn ra theo như yêu cầu và cũng làm cho các cơ trơn ở dương vật mất khả năng thư giãn. Kết quả là lượng máu đổ về dương vật không đủ làm cho dương vật cương lên.

Xơ vữa động mạch là một bệnh trong đó mảng xơ vữa hình thành bên trong động mạch do các chất béo, cholesterol, canxi, và các chất khác có trong máu. Theo thời gian, mảng xơ vữa trở nên cứng và làm hẹp thành mạch máu gây ảnh hưởng đến tuần hoàn máu.

Dòng máu giàu oxy chảy đến các cơ quan nội tạng và những bộ phận khác của cơ thể bị giảm đi có thể dẫn đến rối loạn cương và các vấn đề nghiêm trọng hơn, bao gồm cơn đau tim, đột quỵ hoặc tử vong.

Hàm lượng cholesterol trong máu cao (rất phổ biến ở những người có bệnh đái tháo đường) dẫn đến việc mỡ lắng đọng trên các thành mạch. Cùng với những chất khác có trong máu, chúng có thể góp phần vào việc hạn chế dòng máu, và vì thế gây rối loạn cương.

Chất béo trong máu cao, đặc biệt là chất béo có mật độ thấp (LDL) là những chất béo có thể làm tổn thương lớp màng tế bào trong mạch máu.

Qua thời gian, các chất béo lắng đọng hình thành trên mạch máu và do viêm, hậu quả làm bít tắc mạch máu với các tế bào máu và mỡ, dẫn đến thu hẹp đường kính của mạch máu. Về sau, máu không thể chạy qua mạch máu dương vật bị tắc như bình thường và dẫn đến rối loạn cương.

Khi bị béo phì, mỡ không chỉ nằm ở bụng mà thậm chí còn xuống gốc dương vật và vùng chậu nhỏ, làm mềm mô liên kết và mạch máu, và như thể chúng làm cho các tĩnh mạch dẫn máu đi khỏi dương vật dể dàng hơn. Nếu lưu lượng máu ra khỏi dương vật nhiều hơn lượng máu đổ về thì không thể cương được.

Tóm lại, Nam giới một khi mắc chứng rối loạn cương thì cần phải tầm soát nguyên nhân. Một người có thể có nhiều nguyên nhân cùng phối hợp gây nên tình trạng rối loạn cương. Việc điều trị dựa trên nguyên nhân của bác sĩ Nam khoa giúp Nam giới phục hồi một cách hiệu quả.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Bình luận của bạn Câu hỏi của bạn

Bài viết cùng chuyên mục


Đặt
Lịch
Khám
Contact Me on Zalo