Tỷ Lệ Thủ Dâm Ở Nam Giới

Cập nhật: 08/10/2024 Tác giả: TS.BS.CKII. TRÀ ANH DUY

Trung tâm Sức khoẻ Nam Giới Men's Health


Tỷ lệ thủ dâm ở nam giới đã được nghiên cứu khá nhiều qua các nghiên cứu khoa học và khảo sát lớn trên thế giới. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về tỷ lệ thủ dâm dựa trên các nghiên cứu:

  • Nam giới tuổi vị thành niên: Một nghiên cứu của National Survey of Sexual Health and Behavior (NSSHB)tại Hoa Kỳ cho thấy rằng tỷ lệ thủ dâm ở nam giới tuổi vị thành niên rất cao. Khoảng 60% nam giới trong độ tuổi 14-17 báo cáo đã thủ dâm ít nhất một lần trong tháng qua.
  • Nam giới trưởng thành (18-29 tuổi): Trong cùng nghiên cứu của NSSHB, khoảng 78% nam giới từ 18 đến 29 tuổi báo cáo có thủ dâm trong tháng trước khi khảo sát. Đây là độ tuổi có tỷ lệ thủ dâm cao nhất, phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của nhu cầu tình dục.
  • Nam giới trung niên (30-49 tuổi): Khoảng 60% nam giới trong độ tuổi từ 30 đến 49 tuổi cũng cho biết họ đã thủ dâm trong tháng gần nhất. Tỷ lệ này giảm dần so với nhóm tuổi trẻ hơn, nhưng vẫn khá phổ biến.
  • Nam giới lớn tuổi (50-69 tuổi): Khi nam giới già đi, tỷ lệ thủ dâm giảm xuống, với chỉ khoảng 40% nam giới từ 50 đến 69 tuổi báo cáo có thủ dâm.
  • Theo một nghiên cứu của Kinsey Institute, có đến 92% nam giới từng thủ dâm ít nhất một lần trong đời. Con số này cho thấy thủ dâm là một hành vi tình dục rất phổ biến ở nam giới trên toàn thế giới.
  • Một cuộc khảo sát khác tại Anh năm 2019 cho thấy khoảng 73% nam giới báo cáo rằng họ đã thủ dâm ít nhất một lần trong tuần trước cuộc khảo sát.

Tỷ lệ thủ dâm có thể thay đổi theo văn hóa và xã hội. Ở những quốc gia phương Tây, nơi tình dục được thảo luận công khai hơn, thủ dâm được coi là hành vi bình thường và phổ biến. Trong khi đó, ở một số quốc gia châu Á, tỷ lệ báo cáo thủ dâm có thể thấp hơn do quan niệm văn hóa về tình dục vẫn còn khắt khe và ít được thảo luận.

Tài liệu tham khảo

  1. Herbenick, D., Reece, M., Schick, V., Sanders, S. A., Dodge, B., Fortenberry, J. D. (2010). Sexual behavior in the United States: Results from a national probability sample of men and women ages 14-94. Journal of Sexual Medicine.
  2. Kinsey, A. C., Pomeroy, W. B., Martin, C. E. (1948). Sexual Behavior in the Human Male. Indiana University Press.
  3. Laumann, E. O., Gagnon, J. H., Michael, R. T., & Michaels, S. (1994). The Social Organization of Sexuality: Sexual Practices in the United States. University of Chicago Press.
  4. Brody, S. (2002). The effects of ejaculation on men’s health: Does frequent ejaculation reduce the risk of prostate cancer?. Journal of Urology.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Bình luận của bạn Câu hỏi của bạn

Bài viết cùng chuyên mục


Đặt
Lịch
Khám
Contact Me on Zalo