…”Trung Đạo” Không Có Nghĩa Là Đạt Cân Bằng Vật Chất Và Tâm Linh

Cập nhật: 31/10/2023 Tác giả: TS.BS.CKII. TRÀ ANH DUY

Trung tâm Sức khoẻ Nam Giới Men's Health


Dạ thưa Thầy! Hiện tại con thấy các lớp học NLP, thôi miên trị liệu, hay thiền chữa lành đứa trẻ bên trong ngày càng phát triển mạnh mẽ. Để hướng tới mục tiêu một đời sống phúc lạc, thịnh vượng. 

Con đường Trung Đạo là cân bằng vật chất và tâm linh. Sự thịnh vượng là giàu có về mặt tâm linh và giàu về vật chất. Tưới tẩm những hạt giống tốt và hoá giải những hạt giống xấu… những Vị Thầy có năng lượng thiền định cao sẽ tháo gỡ giúp những tắc nghẽn trong tâm thức của học viên. 

Con cũng bon chen vào trải nghiệm học, nhưng con biết là do ham muốn đời sống giàu có về vật chất, và an lạc nên con muốn đi học, muốn khám phá mình có khả năng đặc biệt gì và làm nên ý nghĩa gì cho cuộc đời các bạn động viên con vay tiền để đi học để tháo gỡ những tổn thương, bế tắc trong tâm thức thì cuộc sống sẽ hanh thông mọi thứ, tốt đẹp dần lên, vì một khoá học ít nhất cũng vài chục triệu. 

Nhưng hỏi lại bản thân mình thì con thấy có vẻ như khoá học đang nâng cao bản ngã của mình lên hơn (đi tìm linh hồn thánh linh của mình). Con cảm nhận là vì tham mình mới học. 

Trong khoá học cũng dạy về phụng sự, nhưng phụng sự để gieo hạt thịnh vượng cho mình. Phải chăng, những điều đó không dẫn đến Giác Ngộ như các Vị Thầy ấy nói mà chỉ tăng thêm bản ngã cho mình. Mong muốn cuộc sống thịnh vượng có phải là tham không ạ?

Xin Thầy từ bi cho con ý kiến về vấn đề này với ạ.
Con thành kính tri ân Thầy! Con chúc Thầy thật nhiều sức khoẻ ạ!

TRẢ LỜI:

Bất cứ điều gì có động lực thúc đẩy để mong đạt đến một kết quả như ý, dù đó là hạnh phúc, thiên đàng, thành Phật hay đạt được Niết-bàn đều xuất phát từ vô minh ái dục, trừ phi đó là sự vận hành tất yếu của Pháp. 

Chân lý ở ngay nơi thực tại, nếu không học ngay đây và bây giờ để thấy Sự Thật thì muôn đời vẫn chạy theo bánh vẽ hay lập trình của bản ngã mà thôi…

Thầy Viên Minh – trích mục Hỏi & Đáp trungtamhotong.org

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Bình luận của bạn Câu hỏi của bạn

Đặt
Lịch
Khám
Contact Me on Zalo